วันพฤหัสบดีที่ 16 ธันวาคม พ.ศ. 2553

วิธีผูกเชือกรองเท้าวิ่ง สำหรับการบาดเจ็บที่เท้าแบบต่างๆ | 8 ความคิดเห็น:

1) มีเท้าแบบ High arch ทำให้เมื่อใส่รองเท้าวิ่งทั่วไปแล้วมักมีจุดหนึ่งบนหลังเท้าที่โดนเสียดสีตลอดเวลา ทำยังไงดี







2) รองเท้าพอดีเกินไปจนเล็บห้อเลือด ไม่อยากให้รองเท้าไปกดเล็บอีก ทำยังไงดี
(โดนใจเรามาก เพราะตอนนี้นิ้วโป้งเท้าเราทั้งสองข้างม่วงอื๋อ เนื่องจากตอนแรกไม่รู้ว่าต้องใช้รองเท้าวิ่งที่ใหญ่กว่าเท้า เพื่อให้มีที่เหลือตรงปลายเท้า 1-1.5 นิ้ว)




3) รองเท้าคับบริเวณหลังเท้าเกินไป ทำยังไงดี




4) วิ่งแล้วรู้สึกเหมือนนิ้วเท้าจะเป็นตะคริว ทำยังไงดี




5) รองเท้าหลวมไป วิ่งแล้วส้นเท้าเลื่อนขึ้นเลื่อนลง ทำยังไงดี
(อันนี้ขอลองเองเลย เพราะหลังจากเล็บม่วง เราก็ซื้อรองเท้าใหม่ที่หลวมกว่าเดิม ผลก็คือนานๆเข้าเริ่มรู้สึกว่าขอบรองเท้ากดเอ็นร้อยหวาย จนทำให้รู้สึกเจ็บในบางครั้ง เดาว่าน่าจะเป็นเพราะเท้าไม่ได้ถูกล็อคในตำแหน่งที่ควรเป็น เดี๋ยวลองแล้วได้ความว่ายังไงจะมา update ให้ฟัง)



ขอบคุณข้อมูลจากนิตยสาร Runner's World ค่ะ

โพสต์ที่เกี่ยวข้อง
วิธีผูกเชือกรองเท้าวิ่งไม่ให้หลุดง่าย

8 ความคิดเห็น:

  1. น่าสนใจมากครับ ต้องลองเพราะตอนนี้วิ่งแล้วเจ็บตรงโคนนิ้วโป้งข้าวขวาตลอด

    ตอบลบ
  2. สงสัยจะอาการเดียวกับข้อ 4 ล่ะมั้งคะ
    ได้ความยังไงก็มาเล่าให้ฟังด้วยเน้อ ^ ^

    ตอบลบ
  3. ขอบคุณสำหรับข้อมูลดีๆนะครับ ขออนุญาติ share นะครับ แล้วจะเครดิตไว้ให้ครับ ขอบคุณครับ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. ยินดีอย่างยิ่ง และขอบคุณมากสำหรับการเยี่ยมชมบล็อกของเราค่ะ

      ลบ
  4. ความคิดเห็นนี้ถูกผู้เขียนลบ

    ตอบลบ
  5. ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์นะครับ

    ตอบลบ

*************************************************************************************
ผักกาดๆ ถ้าข้อความไม่ขึ้น นั่นแปลว่า blog คิดว่าข้อความของท่านเป็น spam ไม่ต้องกังวลค่ะ comment เหล่านี้จะตกไปอยู่ที่กล่อง spam รอให้เจ้าของ blog มาตรวจสอบ (ก็คือเรานั่นเอง ^ ^)
*************************************************************************************

Google+ Badge

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...