Tuesday, March 29, 2011

ผลการฝึกซ้อม Half Marathon อาทิตย์ที่ 11 | 2 comments:

อาทิตย์นี้ตารางให้พักวิ่งยาวหลังจากที่เพิ่มระยะจนถึงฮาล์ฟมาราธอนได้เป็นครั้งแรก ดังนั้นเช่นเคย ถ้าเวลาอำนวยวันอาทิตย์จะหางานแข่งเพื่อทดสอบความเร็วล่าสุดดูสักที ส่วนวันพฤหัสจะฝึก speed work ชดเชยจากอาทิตย์ที่แล้ว ครั้งนี้ smart coach ให้วิ่ง 3*1,600m ที่ความเร็ว 5:30 นาที/กม.


ผลการฝึกเป็นดังนี้



วันจันทร์: พักค่ะ ขาล้ามากมายหลังจากการวิ่ง Half อันแสนโหดที่อ่าวดงตาล

วันอังคาร: วิ่งสบายๆ 7.7 กม., ความเร็ว 6:39 นาที/กม. หลังได้พัก 1 วันกล้ามเนื้อก็หายล้า กลับสู่สภาพปกติแล้ว ดีใจๆ

วันพุธ: วิ่งสบายๆ 7.7 กม., ความเร็ว 6:33 นาที/กม. อากาศอุ่นกว่าเมื่อวาน วิ่งแล้วค่อยได้เหงื่อหน่อย

วันพฤหัส: งานไม่เสร็จ อดวิ่ง เลื่อนไปฝึก speed work วันพรุ่งนี้

วันศุกร์: เลิกงานด้วยความเพลียสุดๆ เริ่มซ้อมอย่างไม่มั่นใจว่าจะฝึก speed work ไหวมั้ย เพราะเมื่อคืนก็นอนน้อย ด้วยความก่งก๊ง หลังจาก warm up 2 กม.เสร็จเราแค่กด stop แต่ลืม reset จากนั้นก็เริ่ม speed 1,600m โดยเป้าหมายคือ 5:30 นาที/กม. วิ่งไปสองรอบสนาม คิดว่าวิ่งเร็วเอาการแล้วนะ แต่พอเหลือบดูนาฬิกา...คุณพระ!!...ทำไมมันปาไปตั้ง 5:50 ง่ะ นี่เราเพลียจนสปีดไม่ขึ้นถึงเพียงนี้เชียวหรือ ว่าแล้วก็กัดฟันวิ่งให้เร็วขึ้นไปอีก จบสี่รอบสนามได้ความเร็วเฉลี่ย 5:37 เห็นดังนั้นประกอบกับรู้สึกเสียดที่ซี่โครงขึ้นมานิดๆเสียแล้ว เลยตัดสินใจเลิกดีกว่า ท่าทางร่างกายจะเพลียเกินไป กลัวหัวใจวายตายคาสนาม ว่าแล้วก็ cool down เบาๆอีก 800 เมตรแล้วกลับบ้านโลด สรุปวันนี้วิ่งได้แค่เซ็ตเดียว T_T

พอกลับมา upload ขึ้น garmin connect จึงพบความจริงว่า 5:50 ที่เราเห็นนั้นมันคือความเร็วเฉลี่ยที่รวมช่วง warm up ไปด้วย ส่วนความเร็วเฉลี่ยจริงๆเฉพาะช่วง speed 1,600 เมตร อยู่ที่ 5:00 จ้ะเจ๊ ก็ว่าอยู่...วิ่งจนซี่โครงบานทำไมมันอืดขนาดน้าน ฮ่วย!!!

อาทิตย์หน้าแก้ตัวใหม่ จะไม่ลืม reset อีกแล้ว

วันเสาร์: พักค่ะ

วันอาทิตย์: เดิน-วิ่งเฉลิมพระเกียรติวันจักรี 54 สมัครมินิฯ แต่ผู้จัดแถมให้เพียบ วิ่ง 16.15 กม., ความเร็ว 6:26 นาที/กม. งานนี้มีอย่างเดียวที่พอจะชมเชยได้คือ เสื้อมีไซส์ XS 555+

2 comments:

  1. แต่งรูปได้น่ารักมั๊กๆ :)

    ReplyDelete
  2. ใช้ icon ที่มีให้อยู่แล้วในโปรแกรม photoscape ค่ะ
    ดาวน์โหลดฟรี ใช้ง่าย แนะนำเลยค่ะ

    ReplyDelete

*************************************************************************************
ผักกาดๆ ถ้าข้อความไม่ขึ้น นั่นแปลว่า blog คิดว่าข้อความของท่านเป็น spam ไม่ต้องกังวลค่ะ comment เหล่านี้จะตกไปอยู่ที่กล่อง spam รอให้เจ้าของ blog มาตรวจสอบ (ก็คือเรานั่นเอง ^ ^)
*************************************************************************************

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...