Wednesday, August 14, 2013

ชวนเพื่อนนักวิ่งและนักปั่นมาร่วมสร้าง ROUTE ใน Endomondo กันเถอะค่ะ | No comments:

เคยได้กล่าวถึงการใช้งาน Route ที่นักวิ่ง(หรือนักปั่น)เจ้าถิ่นผู้ใจดีได้สร้างเอาไว้ในโพสต์ วิธีค้นหาเส้นทางวิ่งด้วยฟีเจอร์ ROUTES ของ Endomondo ไปแล้ว คราวนี้จะมาเชิญชวนเพื่อนนักวิ่งและนักปั่นที่ใช้ endomondo ให้ช่วยกันสร้าง route เพื่อ "Pay it forward" ส่งต่อความใจดีเหล่านี้ให้คนอื่นบ้าง โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนนักวิ่งที่อยู่ต่างจังหวัด และเพื่อนนักปั่นที่รู้จักเส้นทางปั่นที่เวิร์คๆ...เชื่อเถิดค่ะว่า route ของท่านจะเป็นประโยชน์มหาศาลต่อคนอื่นๆอย่างแน่นอน

การสร้าง route ใน endomondo นั้นสามารถทำได้ 2 วิธี วิธีแรกคือวาดเอาเองเลย ตามที่เคยอธิบายในโพสต์ วัดระยะทางวิ่งโดยไม่ต้องใช้ GPS ส่วนอีกวิธีที่จะนำเสนอในโพสต์นี้ทำได้ง่ายกว่ามาก เพียงแต่คุณต้องมีบันทึกการวิ่งหรือปั่นในเส้นทางที่ต้องการจะสร้าง route เท่านั้น



หมายเหตุ ทั้งหมดนี้ต้องทำบน web นะคะ ตอนนี้ยังไม่สามารถใช้ app สร้าง route ได้

  • เปิด workout นั้นขึ้นมา เลือก MORE OPTIONS >> LINK TO ROUTE >> Create as new Route
  • ตั้งชื่อเส้นทางให้ชัดเจนเข้าใจง่าย อย่าลืมเปลี่ยน Visibility จาก Private เป็น Public ด้วยนะคะ เสร็จแล้ว SAVE ให้เรียบร้อย แค่นี้เส้นทางที่คุณสร้างก็จะไปปรากฏอยู่บนแผนที่ สำหรับให้คนทั่วไปสามารถเลือกใช้ได้แล้วค่ะ


วิธีสร้าง route จาก workout ที่มีอยู่แล้วใน endomondo

การตั้งค่า เมื่อต้องการสร้าง route ใน endomondo
  • ถ้าจะให้ดีกว่านั้น ลองกลับเข้าไปดูผลงาน โดยเลือกแท็บ ROUTES >> My Routes แล้วเข้าไปเพิ่มคำอธิบายโดยละเอียด เช่นตรงไหนต้องระมัดระวัง ตรงไหนมีร้านอร่อย ^ ^ นอกจากนี้ยังสามารถใส่ภาพและใส่วิดีโอที่เกี่ยวข้องกับเส้นทางนี้ โดยนำ URL จาก You Tube มาวางได้ด้วยค่ะ โดยหลังจาก upload แล้ว เรายังสามารถลากภาพไปตรงตำแหน่งที่เราถ่ายใน route ได้ด้วยค่ะ

ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับเพื่อนๆทุกคนนะคะ ช่วยกันๆ  ^_____^

route ที่สร้างเสร็จแล้วพร้อมรายละเอียด
คลิกที่ภาพเพื่อขยาย

No comments:

Post a Comment

*************************************************************************************
ผักกาดๆ ถ้าข้อความไม่ขึ้น นั่นแปลว่า blog คิดว่าข้อความของท่านเป็น spam ไม่ต้องกังวลค่ะ comment เหล่านี้จะตกไปอยู่ที่กล่อง spam รอให้เจ้าของ blog มาตรวจสอบ (ก็คือเรานั่นเอง ^ ^)
*************************************************************************************

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...