วันศุกร์ที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รวมฮิต 50 โพสต์ | ไม่มีความคิดเห็น:


เราเขียนบล็อกมาครบ 150 โพสต์แล้วค่ะ ฮูเร่!!!

เพื่อฉลองวาระนี้ เราขอทบทวนวรรณกรรมของ 50 บล็อกโพสต์ล่าสุด ตั้งแต่วันที่ 28 เมษา 2013 ซึ่งถ้านับถึงวันนี้ก็ประมาณ 1 ปี 6 เดือน เพื่อให้ผู้อ่านเห็นภาพรวมล่าสุดของบล็อกเรา และเพื่อขุดโพสต์เก่าๆ ที่อาจหลงหูหลงตามาขายอีกรอบด้วย ^ ^ ส่วน 100 โพสต์แรก ที่เขียนไว้สมัยสาวๆ เราได้ทำรวมฮิตไว้รอบนึงแล้ว จึงไม่ได้เอามารวมในที่นี้ ใครสนใจก็ตามไปอ่านโลดค่ะ

วันศุกร์ที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2557

วิ่งทันโลก 15: หัดวิ่งอย่างไรไม่ให้บาดเจ็บ: ฉบับคนอ้วน | 3 ความคิดเห็น:

คอลัมน์วิ่งทันโลก
Thai Jogging Magazine ฉบับประจำเดือนสิงหาคม 2557
โดย oorrunningblog


วิ่งทันโลกฉบับนี้ ผู้เขียนขอฉลองการเป็นนิตยสารหน้าสีทั้งเล่มของ Thai Jogging Magazine ด้วยการลงกราฟซะเลย อิอิ อัดอั้นมานานแล้ว เพราะงานวิจัยทั้งหลาย จะอธิบายได้เห็นภาพที่สุดเมื่อใช้กราฟ อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้อ่านที่เห็นกราฟแล้วรู้สึกว่า “เครียดวุ้ย!! เปิดผ่านดีกว่า ฟึ่บ!! (เสียงพลิกหน้ากระดาษ)” ก็ขอได้โปรดช้าก่อน กราฟก็เหมือนภาพประกอบภาพหนึ่ง ดูไม่รู้เรื่องก็ไม่เป็นไร สุดท้ายเราจะมีบทสรุปให้ท่านเอง (ห้ามทันมั้ยน้อ ^ ^”)

พวกเรายังจำตอนที่หัดวิ่งใหม่ ๆ ได้มั้ยคะ ? มีโปรแกรมซ้อมหรือมีกฎเหล็กที่ใช้เป็นแนวทางในการหัดวิ่งหรือไม่ ? เชื่อว่าส่วนใหญ่ไม่มี จะมีก็แต่จิตใจที่มุ่งมั่นฮึกเหิม บอกตัวเองว่าจะออกมาวิ่งทุกวันไม่ว่าฝนจะตกแดดจะออก ผ่านไปได้สักพัก นอกจากความฟินจากเอนโดฟินแล้ว สิ่งที่พวกเราส่วนมากพบเจอร่วมกันก็คืออาการบาดเจ็บนั่นเอง จนถึงวันนั้นแหละ พวกเราจึงเริ่มอยากรู้ว่าวิธีหัดวิ่งที่ถูกต้องเป็นอย่างไร

ที่ผ่านมามีเพียงคำแนะนำให้ผู้หัดวิ่งใช้เป็นแนวทางคร่าว ๆ ยังไม่มีการพิสูจน์ว่าคำแนะนำเหล่านี้ช่วยลดการบาดเจ็บได้จริงหรือไม่ แต่ล่าสุดทีมนักวิจัยจากเดนมาร์กได้นำเสนอผลการวิจัยที่ยืนยันได้ว่า สำหรับคนอ้วนที่หัดวิ่ง คำแนะนำบางประการช่วยลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บได้จริง ๆ มาดูกันค่ะว่ามีอะไรบ้าง

หัดวิ่งอย่างไรไม่ให้บาดเจ็บ ฉบับคนอ้วน
Cr. lifestyle4boomers

Google+ Badge

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...