วันจันทร์ที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2554

เตรียมวิ่งมาราธอน ชุดที่ 4 | ไม่มีความคิดเห็น:

วันที่ 19 กย.       วิ่งเบาๆบนหญ้า 40 นาที ยืดเหยียดเบาๆ ช้าๆครับ
วันที่ 20 กย.       พัก
วันที่ 21 กย.       Fartlek 6 กม.
วันที่ 22 กย.       200 jog 100*12 @ 58 วินาที
วันที่ 23-24 กย. วิ่งวอร์มเบาๆ ปิดท้ายด้วย stride 80 เมตร 7-8 เที่ยว
วันที่ 25             แข่งวิ่ง 10K




ผลการฝึกซ้อม


19 กย. ไม่ได้ซ้อมค่ะ ไปถึงกระทรวงฯแล้ว แต่ปรากฏว่าสนามหญ้าที่เราเล็งเอาไว้มันตะปุ่มตะป่ำมาก หญ้าก็รก ลองวิ่งดูระยะสั้นๆก็พบว่าไม่ไหว ขากระเผลกตลอดเวลา จะลงมาวิ่งที่ถนนก็กลัวผิดจุดประสงค์ สรุปเลยไม่วิ่งซะเลย กะว่าจะวิ่งสายพานชดเชย แต่พอกลับมาถามโค้ช จึงได้รู้ว่า วิ่งถนนยังดีเสียกว่าวิ่งบนสายพานค่ะ เพราะการวิ่งสายพานทำให้ท่าวิ่งผิดเพี้ยน เกิดการใช้กล้ามเนื้อมัดที่เราไม่ได้ใช้วิ่งตามปกติ อาจบาดเจ็บได้ อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่สามารถวิ่งถนนได้ แต่ยังต้องการรักษาความฟิต ก็อนุโลมให้ใช้สายพานได้ค่ะ

20 กย. ตอนกลางวันรู้สึกเจ็บแปล๊บๆที่ข้อเท้าและเข่าขวาในบางจังหวะ เลยพักตามโปรแกรม เผื่ออาการจะดีขึ้นรวมทั้งขาซ้ายที่กระเผลกมาเป็นอาทิตย์แล้วด้วย

21 กย. Fartlek 2.93 กม. ความเร็วเฉลี่ย 5:27 นาที/กม. http://connect.garmin.com/activity/116213272
           วิ่งสบายๆ 1.26 กม. ความเร็วเฉลี่ย 6:37 นาที/กม. http://connect.garmin.com/activity/116213267
ความรู้สึก: เหนื่อยมากตามปกติของ Fartlek จริงๆวิ่งต่อได้อีกแต่ดูอาการแล้วคิดว่าพอดีกว่า กลัวเจ็บมากกว่าเดิม ข้อเท้ากับเข่าไม่มีปัญหาเพราะกลับมาวิ่งสนามยางแล้ว แต่ขาซ้ายยังไม่ปกติ

22 กย. http://connect.garmin.com/activity/116257743 ความเร็วเฉลี่ย 6:01 นาที/กม.

lap1 = 61, lap2 = 61, lap3 = 60, lap4 = 62, lap5 = 61
lap6 = 62, lap7 = 63, lap8 = 61, lap9 = 63, lap10 = 62
lap11 = 67, lap12 = 65


ความรู้สึก: หลังวิ่งวอร์มก็รู้สึกได้ว่าเจ็บกล้ามเนื้อหน้าขาซ้าย (จากที่เกือบ 2 อาทิตย์ที่ผ่านมาเจ็บข้างในต้นขาลึกๆ) เลยตัดสินใจว่าจะวิ่งตามโปรแกรม แต่ไม่หักโหมมาก เอาเท่าที่ไหว ประกอบกับวิ่งแค่ 12 รอบ ก็เลยไม่เหนื่อยมาก ดังนั้นช่วงพักจึงสามารถ jog ได้ตลอดรอดฝั่งไม่มีเดินเลย


23 กย. ไม่ได้ซ้อมค่ะ เพราะว่างแค่ตอนค่ำ กลัวว่าซ้อมค่ำนี้แล้วพรุ่งนี้เช้าต้องไปซ้อมกับโค้ชอีกมันจะเจ็บกันไปใหญ่

24 กย. วิ่ง 3.77 กม. ความเร็ว 5:58 นาที/กม. http://connect.garmin.com/activity/116574770
ความรู้สึก: พบโค้ชครั้งที่ 11 ว่าจะวิ่งเบาๆ แต่พอวิ่งกับม็อกก็เลยเร็วขึ้นเรื่อยๆอย่างไม่รู้ตัว มาดูความเร็วที่หลังถึงได้เข้าใจมิน่า คุยกับม็อกไม่ค่อยออก พูดได้ทีละ 3 คำ 555+ แปลกใจเหมือนกันว่าเราวิ่งเร็วขนาดนี้ทำไมไม่เหนื่อยเท่ากับตอนแข่งนะ อันนั้นพูดอะไรไม่ออกซักคำแน่นอน ส่วนเรื่องขาก็ทรงๆ คือกระเผลกตอนแรกแต่วิ่งๆไปก็หาย กล้ามเนื้อหน้าขายังล้าอยู่นิดหน่อย

25 กย. วิ่งแข่งในงาน กฟภ.มินิมาราธอน 10.01 กม. ความเร็ว 5:52 นาที/กม. http://connect.garmin.com/activity/116805823
ความรู้สึก: ออกตัวเร็วไปแต่ก็ไม่ได้มากมายเหมือนที่ตรีมิตร เหมือนๆจะไม่ฟิต เพราะไม่ถึง1 กม. ก็เริ่มใช้ปากช่วยหายใจแล้ว ไม่รู้ทำไม มาหมดจริงๆเอาตอนเข้ากม. 6 ทั้งความเหนื่อยและขาซ้ายที่ยังล้าอยู่ทำให้เร่งไม่ขึ้น เลยต้องเป็นคนเดียวในหมู่ลูกศิษย์แนวหลังของโค้ชที่งานนี้ไม่ได้สถิติใหม่ แถมแย่กว่าเดิมอีกตั้ง 2 นาทีกว่าๆ T_T ข้างล่างที่ถือถ้วยคือลูกศิษย์แนวหน้าของโค้ช งานนี้ได้ที่ 1 Over all แบบทิ้งห่างเลยล่ะ

ขอบคุณภาพจากพี่สุเทพชมรมวิ่งบางขุนเทียนค่ะ

แถมนิดนึง ตอนนี้ resting heart rate ลดเหลือ 57 bpm แล้วค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

*************************************************************************************
ผักกาดๆ ถ้าข้อความไม่ขึ้น นั่นแปลว่า blog คิดว่าข้อความของท่านเป็น spam ไม่ต้องกังวลค่ะ comment เหล่านี้จะตกไปอยู่ที่กล่อง spam รอให้เจ้าของ blog มาตรวจสอบ (ก็คือเรานั่นเอง ^ ^)
*************************************************************************************

Google+ Badge

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...