Sunday, December 26, 2010

race 6: ไกล | 6 comments:

เซ็นทรัลรีเทล มินิมาราธอน เดิน-วิ่ง การกุศล

Time-space แถวในเมืองมันบิดเบี้ยวหรืออย่างไรไม่ทราบ การวิ่งมินิมาราธอนในวันนี้จึงดูไกลเหลือเกิน ส่วนหนึ่งคงเพราะมันไกลกว่างานวิ่งที่ผ่านๆมาจริง ดูจาก google map ระยะทางทั้งหมดคือ 10.9 กม. ส่วน GPS ของคุณ rookiex บอกไว้ที่ 10.77 กม. จริงอยู่มันอาจเกินจากระยะปกติอยู่แค่ 300-400 เมตร แต่สำหรับคนที่อยู่ใน condition ที่กะปลกกะเปลี้ยจากการวิ่งมา 10 กม. เต็มๆ ระยะที่เกินมาแค่นั้นก็ถือว่าเต็มกลืนแล้ว



อีกส่วนหนึ่งก็คงเพราะเราใช้ท่าวิ่งใหม่ที่เพิ่งฝึกมาไม่ถึงอาทิตย์นั่นเอง ด้วยท่านี้ สถิติของเราดีขึ้น แต่มันก็มีราคาที่ต้องแลกนั่นคือความเมื่อยล้าที่น่อง, หน้าขา และรอยช้ำแดงใต้ฝ่าเท้าที่เกิดจากการพยายามควบคุมทุกฝีก้าวให้ landing ด้วยจมูกเท้า ซึ่งก็เป็นไปตามที่คิดไว้ว่า challenge ของการใช้ท่าวิ่งใหม่จะปรากฏชัดเมื่อวิ่งที่ระยะทางไกลขึ้น

ณ วันนี้เราวิ่งเต็มระยะมินิ และได้เห็นแล้ว ก็ต้องหาทางปรับแก้กันต่อไป เพราะยังต้องวิ่งอีกไกล และไกลขึ้นเรื่อยๆ จริงๆเคยตั้งใจไว้แต่แรกว่าถ้าสถิติถึง 6 นาที/กิโลเมตรเมื่อไหร่ จะเลื่อนชั้นตัวเองขึ้นไปฝึก Half Marathon แต่เมื่อเห็นแบบนี้แล้ว คงต้องขอฝึกซ้อมท่าวิ่งใหม่จนมันลื่นไหล เป็นธรรมชาติ ไม่เจ็บ ไม่ล้าเกินสมควรในระยะมินิฯก่อนจะดีกว่า แม้หัวใจจะอยากไปต่อแล้ว แต่บางทีก็ต้องฟังร่างกายมันบ้าง

ขอให้ความเห็นเรื่องเส้นทางเผื่อจะเป็นประโยชน์สำหรับผู้ที่อยากวิ่งงานนี้ในครั้งหน้า ช่วง 5 กิโลเมตรแรกคือตั้งแต่ออกจากเส้นสตาร์ท เลี้ยวซ้ายมาราชดำริ เลี้ยวซ้ายไปเพชรบุรี เลี้ยวซ้ายไปตลอดถ.บรรทัดทอง ไม่มีปัญหา พี่ตำรวจจะคอยขี่มอไซค์กันเลนให้นักวิ่ง และเมื่อถึงทางแยกก็ปิดให้นักวิ่งอย่างสมบูรณ์แบบ แต่เมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าพระราม 4 ที่ต้องข้ามแยกใหญ่ๆ 3 ครั้ง โปรดระวังให้จงหนัก ใครฟังเพลงอยู่ก็ถอดหูฟังออกก่อน มีนักวิ่งท่านหนึ่งเกือบถูกรถชน ตัวเราเองก็เจอรถเมล์เลี้ยวตีโค้งมาใกล้มากๆ ต่อเมื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถ.วิทยุแล้วนั่นแหละจึงพ้นจากสมรภูมิ

จากวิทยุเส้นทางจะเลี้ยวซ้ายเข้าสารสิน บนถนนเส้นนี้เองที่จะมีทีมงานคอยแจกหนังยางเพื่อให้แน่ใจว่านักวิ่งเหล่านี้ไม่ได้แอบโกงวิ่งลัดสวนลุมมา ใครวิ่งผ่านมาก็อย่าลืมสังเกตดีๆนะคะ เดี๋ยวจะไม่มีหลักฐานยืนยัน เมื่อสุดถ.สารสินจะเจออีกแยกหนึ่งที่ต้องให้นักวิ่งรอไฟแดงกันเอง เราโชคดีที่ขณะนั้นมีพี่นักวิ่งน้ำใจงามท่านหนึ่งมาคอยโบกรถให้ ขอขอบคุณคุณพี่ท่านนั้นไว้ ณ ที่นี้ด้วยค่ะ

งานนี้แม้ต้องเสี่ยงตายนิดหน่อย แต่ในส่วนอื่นๆเช่นสถานที่ ห้องน้ำ ก็สะอาดสะอ้านดี อาหารอร่อย ของแจกเยอะ คิวไม่ยาวจนต้องถอดใจ แต่เหรียญสวยน้อยไปหน่อย แอบขำตรงที่นักวิ่งชายสองคนในเหรียญทำท่าเดียวกับเหรียญของกรุงเทพมาราธอนเลย สงสัยจะเป็นปริศนาธรรมเพื่อชี้ให้เห็น benefit ของการวิ่งล่ะมั้ง 555+




เพิ่มเติมหน่อย วันนี้เราไปเจอรูปของงานในเว็บของชมรมบางขุนเทียน เข้าใจแล้วว่าบุคคลที่โลกลืมเค้ารู้สึกกันยังไง T_T

ภาพจากเว็บชมรมบางขุนเทียน
Net Time: 64 นาที 30 วินาที, ระยะทาง: 10.77 กม.
ความเร็วเฉลี่ย: 5:59 นาที/กิโลเมตร

6 comments:

  1. เหนื่อยมากครับงานนี้ อาจเป้นเพราะไม่สบายอยู่ด้วย เวลาเลยตก
    โดนคุณ OOR ตามมาหายใจรดต้นคอแล้ว ฮาฮา

    ReplyDelete
  2. หายไวๆเน้อ
    ถ้าจะให้ดี กินวิตามินซี 500 mg. วันละ 2 เม็ด หลังอาหารเช้าเย็น
    ช่วยได้มากจริงๆ พี่ไม่เป็นหวัดมานานจนจำไม่ได้แล้ว
    ยิ่งได้ออกกำลังกายเป็นประจำแบบพวกเรา ยิ่งป่วยยากเข้าไปอีก
    ที่สำคัญคือออกให้พอเหมาะ อย่าหักโหม

    ReplyDelete
  3. ปล. หมายถึงเช้าเม็ดนึง เย็นเม็ดนึง
    เพราะกินเยอะไปมันก็ดูดซึมไม่หมดอยู่ดี

    ReplyDelete
  4. ภาพเล็กมากมายครับพี่
    ยังดูรู้อีกว่าเ้ป็นภาพตัวเอง สามารถมากๆ

    ReplyDelete
  5. สรุปพี่ไปวิ่ง ภปร. ป่ะ

    ReplyDelete
  6. จำได้จิ ก็วิ่งตามคุณพี่เสื้อฟ้ามา
    คุณพี่เค้ามีรูป แต่ข้าพเจ้าไม่มี T_T

    งาน ภปร.ไปค้าบ

    ปล. ที่พี่พัลลภแกแซวคุณ rookiex ในเว็บบางขุนเทียน ฮาดีอ้ะ 555+

    ReplyDelete

*************************************************************************************
ผักกาดๆ ถ้าข้อความไม่ขึ้น นั่นแปลว่า blog คิดว่าข้อความของท่านเป็น spam ไม่ต้องกังวลค่ะ comment เหล่านี้จะตกไปอยู่ที่กล่อง spam รอให้เจ้าของ blog มาตรวจสอบ (ก็คือเรานั่นเอง ^ ^)
*************************************************************************************

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...