Wednesday, December 15, 2010

DIY ตารางฝึกซ้อม 14 กม. | 2 comments:

กำลังฝึกซ้อม 14 กม. สำหรับไปวิ่งงาน ภ.ป.ร. วันที่ 9 มกรา (ยังไม่รู้ว่าจะได้ไปหรือเปล่า ซ้อมเผื่อๆไว้ ^ ^) ได้รับคำแนะนำจากคุณพี่ท่านหนึ่ง เรื่องตารางการฝึกซ้อมดังนี้

"วันที่1) วิ่ง 1/4 ของระยะทางยาวสุดของอาทิตย์ , 2) วิ่ง ให้ใกล้เคียง 2/4 ของระยะทางยาวสุด ไม่ถึงไม่เป็นไร , 3) พัก ไปเดินดู คนอื่นวิ่ง เพื่อให้อยากวิ่ง , 4) วิ่งระยะทางยาวสุด , 5) วิ่งน้อยๆ แล้วแต่สภาพ ไม่ต้องคิดอะไร , 6) วิ่ง 1/4 ของระยะทางยาวสุดของอาทิตย์ , 7) วิ่ง 5 กิโล"

เลยเอามามั่วเองโดยดูแนวทางจากตารางฝึกซ้อม Half Marathon ในเว็บของ New Balace จากเว็บจะเห็นว่าระยะวิ่งยาวที่สุดของอาทิตย์ ไม่มีอาทิตย์ไหนไปถึง 21 กม.เลย แต่เราปรับให้ถึงระยะจริงเพราะคิดว่า 14 กม.ไม่ใช่ระยะที่มากเกินไป และในอาทิตย์สุดท้ายก่อนแข่ง จะผ่อนลง 1 step นอกจากนี้เราได้ปรับให้วันวิ่งยาวตรงกับวันอาทิตย์ เพื่อที่จะได้ใช้โอกาสที่ลงแข่งมินิอยู่แล้วทุกอาทิตย์ให้เป็นประโยชน์ แต่ปัญหาก็คือ แล้วระยะที่เกินมาจาก 10 กม. จะทำยังไง ถ้าเป็นฐานทัพเรือก็คงพอหาที่วิ่งได้ แต่ที่ Central World นี่สิ จะไปวิ่งอีก 4 กิโลที่ไหนดี 555+ เดี๋ยวค่อยไปตายเอาดาบหน้าแล้วกัน ถ้าหาไม่ได้จริงๆ ก็ค่อยกลับมาวิ่งต่อที่คอนโด

จะลองเอาตัวเข้าแลก เพื่อพิสูจน์สูตรของคุณพี่ดูซักตั้ง ต้นเดือนหน้าเดี๋ยวก็รู้ว่าหมู่หรือจ่า 555+

ตารางซ้อมวิ่ง 14 กม.

2 comments:

  1. เอาจริงแล้วหรือครับพี่ เดี๋ยววิ่งแซงผมแน่ๆ

    วันนี้กะว่าจะพักขา แต่เปลี่ยนใจไปวิ่งลู่มา 6 กิโล 30 นาที กลับมาแทบจะเดินไม่ได้ 555 จะได้ไปวิ่งไหมเนี้ยวันอาทิตย์

    ReplyDelete
  2. โห!!! ก็เล่นวิ่ง 5 นาที/กิโล แบบนั้น มันจะเหลือเหรอน้องเอ๊ย ^ ^
    พี่เอาจริง เขียนจริง แต่ทำได้จริงป่าวไม่รู้นะ เอิ๊ก เอิ๊ก

    ReplyDelete

*************************************************************************************
ผักกาดๆ ถ้าข้อความไม่ขึ้น นั่นแปลว่า blog คิดว่าข้อความของท่านเป็น spam ไม่ต้องกังวลค่ะ comment เหล่านี้จะตกไปอยู่ที่กล่อง spam รอให้เจ้าของ blog มาตรวจสอบ (ก็คือเรานั่นเอง ^ ^)
*************************************************************************************

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...
Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...